โรงเรียนบ้านควนลำภู

หมู่ที่ 7 บ้านควนลำภู ตำบล.ปริก อำเภอ.ทุ่งใหญ่ จังหวัด.นครศรีธรรมราช 80240

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

0988624377

กิจกรรมกลางแจ้ง ที่มีความน่าสนใจและช่วนเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงขึ้น

กิจกรรมกลางแจ้ง เมื่อชีวิตผ่านระหว่างบ้านและที่ทำงาน เราไม่มีเวลามากพอที่จะอยู่ในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อหลายคนถูกบังคับให้ทำงานจากระยะไกล ด้วยเหตุผลที่ทราบกันดี การถามโค้ชของเราว่า จะสร้างแรงจูงใจให้ตัวเองทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างไรและอย่างไร อากาศหนาวไม่ใช่เหตุผลที่จะเลิกออกกำลังกาย การออกกำลังกาย และอุปกรณ์ที่เหมาะสม จะช่วยให้คุณอยู่บนท้องถนนได้อย่างสบาย และที่สำคัญคือคุ้มค่า

การจัดสรรเวลาสำหรับ”กิจกรรมกลางแจ้ง”มีความสำคัญและจำเป็นด้วยเหตุผลหลายประการ นี่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ภาพที่เปลี่ยนไปต่อหน้าต่อตา มีผลดีต่อสภาพจิตใจลดระดับความเครียด ปริมาณออกซิเจนในอากาศหนาวจัดจะสูงขึ้นอุณหภูมิต่ำ จะเพิ่มเอฟเฟกต์การชุบแข็ง คุณภาพของการนอนหลับดีขึ้น ซึ่งหมายความว่า การฟื้นตัวเร็วขึ้นและดีขึ้น และพลังงานเพิ่มขึ้น

สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูความสามารถในการมุ่งความสนใจ ส่งผลให้ระดับสมาธิ และประสิทธิภาพดีขึ้น ในกระบวนการฝึก การไหลเวียนของเลือด และการหายใจถูกกระตุ้น ปอดได้รับแรงจูงใจให้ทำงาน และเร่งกระบวนการเผาผลาญ การเล่นสกีแบบวิบาก เป็นกิจกรรมทางกายแบบดั้งเดิมในฤดูหนาว เมื่อเร็วๆ นี้ การเดินแบบสแกนดิเนเวียได้รับความนิยมไม่น้อย ฤดูหนาวไม่ได้ทำให้เราเสียหิมะเสมอไป

กิจกรรมกลางแจ้ง

ในทั้งสองกรณี ระบบกล้ามเนื้อและกระดูก ไม่มีภาระเช่นเมื่อวิ่ง ซึ่งทำให้คนในวัยต่างๆ และระดับของสมรรถภาพทางกาย เข้าถึงได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การเดินแบบสแกนดิเนเวียที่สุขภาพดีที่สุด และแสดงให้ทุกคนเห็นอย่างแน่นอน การเดินแบบนอร์ดิก ไม่ได้หมายความถึงการรับแรงกระแทก และเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่สามารถออกกำลังกายในโรงยิมได้ ด้วยเหตุผลหลายประการ

ในหลายประเทศ การเดินแบบนอร์ดิก เป็นวิธีการฟื้นฟูหลังจากได้รับบาดเจ็บ ที่ระบบกล้ามเนื้อและกระดูก การมีส่วนร่วมของกล้ามเนื้อจำนวนมาก ทำให้เป็นเครื่องออกกำลังกายอเนกประสงค์ นอกจากนี้ ยังมีผลดีต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด และระบบทางเดินหายใจของร่างกาย เนื่องจากการเชื่อมต่อของต้นแขนของแขนขา ชีพจรเพิ่มขึ้น 10 ถึง 15 เปอร์เซ็นต์

เมื่อเทียบกับการเดินปกติ ซึ่งในทางกลับกันมีผลในเชิงบวกต่อ ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจทำงานได้อย่างประหยัด อุปกรณ์การเดินแบบสแกนดิเนเวีย ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์พิเศษใดๆ รองเท้ากีฬา รองเท้าผ้าใบ รองเท้าเดินป่า มีความเหมาะสมขึ้นอยู่กับพื้นผิวที่การฝึกอบรมเกิดขึ้น กับเสื้อผ้าก็ไม่มีปัญหา ชุดกีฬาที่ใส่สบายสำหรับสภาพอากาศ สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือ หลักการของการฝังรากลึกในฤดูหนาว และการตัดตามร่างกายในฤดูร้อน ซึ่งจะช่วยหลีกเลี่ยงการเสียดสี

วิธีการเลือกแท่ง ขณะนี้มีแท่งไม้จำนวนมากในตลาด และค่อนข้างยากสำหรับมือใหม่ในการนำทาง ผู้เชี่ยวชาญขอแนะนำว่า อย่าประหยัดเลย โดยเลือกตัวเลือกคาร์บอน ซึ่งพวกมันเบากว่ามาก และไม่ส่งเสียงเมื่อสัมผัสกับพื้น ซึ่งต่างจากโลหะที่เป็นโลหะ ยิ่งคาร์บอนมาก ยิ่งเบาและแข็งแรง ซึ่งหมายความว่า พกพาสะดวก

เกณฑ์ที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือขนาดของแท่งไม้ สามารถเลือกได้ โดยการคำนวณทางคณิตศาสตร์ ส่วนสูงของคุณคูณด้วย 0.7 เป็นตัวเลือกเฉลี่ย แต่ในขณะที่คุณฝึก พวกเขาสามารถยืด เพื่อเพิ่มน้ำหนักให้กับร่างกายส่วนบนได้ สามารถใช้วิธีปฏิบัติได้จริง งอแขนที่ข้อต่อข้อศอกที่ 90 องศา แล้วกดเข้ากับร่างกาย ความยาวของแท่งควรเท่ากับระยะห่างจากพื้นถึงปลายแขน

แท่งสามารถพับเก็บได้และแข็ง แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสีย แท่งแข็งมีความแข็งแกร่งสูงกว่า ซึ่งหมายความว่า ความพยายามทั้งหมดจะถูกผลักออกไป สถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินแบบนอร์ดิกคือ สวนสาธารณะที่มีอากาศบริสุทธิ์ และเส้นทางเดินดินที่อ่อนนุ่ม ซึ่งคุณจะสัมผัสได้ถึงระดับภาระของกล้ามเนื้อทั้งหมดในร่างกาย ดันร่างกายไปข้างหน้าด้วยไม้เท้า และโหลดขาของคุณอย่างแข็งขัน

และถ้าคุณเคลื่อนที่ไปตามภูมิประเทศที่โล่งใจ ระดับการบรรทุก จะทำให้คุณประหลาดใจ เทคนิคการเดินแบบสแกนดิเนเวียนั้นเรียบง่าย แต่มีความแตกต่างที่สำคัญหลายประการ ในระยะแรก แนะนำให้ออกกำลังกายกับผู้ฝึกสอน ที่จะส่งให้คุณ ประสิทธิผลของการฝึก ขึ้นอยู่กับการเคลื่อนไหวที่ถูกต้อง ซึ่งสามารถไปถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะส่งผลต่อผลลัพธ์สุดท้าย ฝึกอย่างมีความสุข

การเล่นสกีแบบวิบาก อาจเป็นกิจกรรมฤดูหนาวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภาคกลางและตอนเหนือ สิ่งนี้อำนวยความสะดวกเป็นหลัก โดยสภาพอากาศ และประการที่สองโดยตัวโหลดเอง การเล่นสกีเป็นวิธีที่ดีที่สุด ในการจัดกิจกรรมทางกายภาพที่น่าจดจำ และมีประโยชน์หลายอย่างในช่วงเวลา ที่อากาศหนาวเย็น ไม่มีข้อจำกัดใดๆ สำหรับการเล่นสกีแบบวิบาก การออกกำลังกายนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุต่างกัน และมีสมรรถภาพทางกายเกือบทุกระดับ

ภาระอาจแตกต่างกัน ตั้งแต่การเดินสบายๆ ไปจนถึงการออกกำลังกายแบบแอโรบิกอย่างจริงจัง กลุ่มกล้ามเนื้อหลัก ทั้งหมดมีส่วนร่วม ระบบหัวใจและหลอดเลือด และระบบทางเดินหายใจ มีส่วนร่วมอย่างสมบูรณ์ เพิ่มประโยชน์ของการอยู่กลางแจ้ง และภูมิทัศน์ที่สวยงาม และการเล่นสกีแบบวิบาก จะกลายเป็นสิ่งที่คุณโปรดปรานอย่างไม่ต้องสงสัย ถือว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมนันทนาการฤดูหนาวที่น่าสนใจที่สุด

อุปกรณ์ เป็นส่วนหลักของโปรแกรม โดยจะเป็นตัวกำหนดความสบาย และระยะเวลาในการออกกำลังกาย เสื้อผ้าช่วยแก้ปัญหาเรื่องอุณหภูมิ การระบายอากาศ การกำจัดความชื้น และความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ ดังนั้น ถุงเท้าขนสัตว์ เสื้อกันหนาว จึงสามารถทิ้งไว้ในโอกาสอื่นๆ ได้อย่างปลอดภัย แน่นอนว่า เสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่น ที่ผ่านการทดสอบตามเวลาจะทำให้คุณอบอุ่น แต่ก็ไม่เหมาะสำหรับการฝึกซ้อมเลย เนื่องจากขาดการระบายความชื้น และการควบคุมอุณหภูมิ

หลักการพื้นฐานของเสื้อผ้าในฤดูหนาวคือหลายชั้น ซึ่งแต่ละชั้นจะทำหน้าที่ของมัน และเมื่อรวมกันแล้ว ไม่ได้จำกัดการเคลื่อนไหว และไม่อนุญาตให้คุณหยุดนิ่ง วิธีการเลือกสกี การขี่มีสองสไตล์ ได้แก่ สเก็ตและคลาสสิก มีความเห็นว่าการเคลื่อนไหวแบบคลาสสิกนั้น ง่ายต่อการเรียนรู้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่เด็กๆ ในสโมสรกีฬาเริ่มต้นด้วย นี่เป็นความจริงบางส่วน แต่ก็ไม่ทั้งหมด

คลาสสิกที่สร้างขึ้นบนชีวกลศาสตร์สำหรับการเคลื่อนไหวของร่างกาย ซึ่งใกล้เคียงกับการเดินตามธรรมชาตินั้น ง่ายกว่าสำหรับการเดินเท่านั้น แต่ถ้าคุณใช้สกี และภูมิประเทศแบบมืออาชีพ การเคลื่อนไหวแบบคลาสสิก จะมีพลังและใช้งานได้เหมือนเล่นสเก็ต สกีแบบคลาสสิกจะนุ่มและยาวขึ้น เพื่อไม่ให้ต้องทนทุกข์ทรมานกับครีม และในขณะเดียวกัน สกีก็ไม่ลื่นไถลเมื่อผลักออกไป ให้เลือกสกีที่มีรอยบากหรือตัวเลือกขั้นสูง

สกีสเก็ตนั้นสั้นและแข็งกว่า การเลือกพวกมันตามความสูง คุณสามารถเลือกตัวเลือกที่สั้นกว่านี้ได้ ซึ่งจะง่ายต่อการจัดการ หากคุณตั้งใจจะเล่นสกีแบบวิบาก และสนุกไปกับมัน ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้คุณอย่าไล่ตามตัวเลือกราคาถูก และซื้อมันในร้านค้าเฉพาะทาง การเริ่มออกกำลังกายทีละน้อย โดยเพิ่มภาระตามช่วงเวลา การหายใจจะแตกต่างกัน

การหาสถานที่ ที่จะวิ่งไม่มีปัญหา ถนนในเมือง สวนสาธารณะ สนามกีฬา สนามกีฬา โรงยิม สำหรับผู้ที่ชอบวิ่งในธรรมชาติ ป่าหรือทุ่งนาที่ใกล้ที่สุด เป็นการดีที่จะเลือกดิน เพื่อให้ความเครียดที่ข้อต่อน้อยที่สุด แน่นอนว่าไม่มีหิมะตก ไม่ว่าในกรณีใด สำหรับการวิ่งในฤดูหนาว คุณควรเลือกรองเท้าเทรลที่มีดอกยางที่ดี พื้นรองเท้าที่ยืดหยุ่นได้ และส่วนบนที่อุ่น หรือรองเท้าวิ่งที่มีเมมเบรนที่ทนความชื้น

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ > Passive Income วิธีการสร้างรายได้รูปแบบใหม่ ที่ใช้แรงงานน้อยที่เป็นอย่างไร